Tại sao bạn cần dịch vụ thiết kế brochure chuyên nghiệp?
19 Tháng Một, 2018
Các sai lầm thường gặp khi thiết kế brochure
19 Tháng Một, 2018

Những sai lầm nghiêm trọng khi thiết kế bao bì bạn cần biết

Thiết kế bao bì có ảnh hưởng rất lớn đối với thương hiệu trong kinh doanh. Vì vậy, để không gây ảnh hưởng xấu đến quá trình kinh doanh cũng như hình ảnh của thương hiệu doanh nghiệp, bạn nên tránh mắc phải những sai lầm sau khi thiết kế bao bì sản phẩm.

Thiết kế bao bì quá đơn điệu

Bạn hãy thử tưởng tượng xem, trên một kệ bày hàng, sẽ có bao nhiêu sản phẩm cùng loại của bạn với những bao bì được thiết kế chỉnh chu và tinh xảo. Vậy, nếu thiết kế bao bì của bạn quá đơn điệu và nhàm chán, bạn sẽ có bao nhiều phần trăm để giành chiến thắng trong cuộc chiến thị phần?

 

Bao bì sản phẩm có thể được thiết kế đơn giản nhưng không được đơn điệu

 

Theo một nghiên cứu cho thấy, có đến 45% cơ hội khách hàng chọn lựa một sản phẩm trong lần nhìn thấy đầu tiên dựa vào thiết kế bao bì. Vì vậy, nếu thiết kế của bạn quá đơn giản và không thu hút được khách hàng thì rất khó để cạnh tranh được với những sản phẩm khác, khả năng thất bại sẽ rất cao. Vì vậy, khi thiết kế bao bì, chúng ta nên lưu ý để tránh sai lầm không đáng có này nhé.

Thiết kế bao bì không phù hợp với sản phẩm của bạn

Đôi khi, vì mải chú ý đến sự sáng tạo và hấp dẫn của thiết kế bao bì đối với khách hàng mà những nhà thiết kế đã quên mất đi yếu tố sản phẩm trong bao bì. Việc thiết kế bao bì không giống hoặc chênh lệch quá lớn so với sản phẩm cũng là sai lầm ảnh hưởng đến kinh doanh của bạn đấy.

Không ai sẽ thích một món đồ mà thực tế và hình minh họa khác xa nhau đâu. Vì vậy, hãy lưu ý độ chân thực của sản phẩm khi đưa vào thiết kế bao bì để tránh phạm phải sai lầm nghiêm trọng đố nhé.

Không có tính nhận diện thương hiệu khi thiết kế bao bì

Một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất của những nhà thiết kế bao bì chính là bỏ quên tính nhận diện thương hiệu của bao bì. Điêu đó có ảnh hưởng rất lớn đến việc truyền thông thương hiệu đến với khách hàng trên thị trường.

 

Thiết kế bao bì coi như thất bại nếu thiếu đi bộ nhận diện thương hiệu

 

Như chúng ta đã biết, ngoài việc tiếp thi sản phẩm đến với khách hàng, bao bì có một vai trò quan trọng ngoài việc chính là truyền thông cho thương hiệu doanh nghiệp. Nhưng nếu thiếu đi bộ nhận diện thương hiệu, khách hàng sẽ không phân bệt udowjc đâu là sản phẩm của bạn và đâu là của đối thủ. Vì vậy, nhận diện thương hiệu là một vấn đề rất quan trọng khi thiết kế bao bì mà các nhà kinh doanh cần lưu ý.

Thiết kế bao bì thiếu điểm nhấn

Một thiết kế bao bì được xem là thành công phái mang đầy đủ những đặc trưng của thương hiệu và sản phẩm. Nếu thiếu đi yếu tố đó, việc thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

 

Thiết kế bao bì thiếu điểm nhấn là một trong những sai lầm khá nghiêm trọng đấy!

 

Vì vậy, trước khi bắt tay vào thiết kế bao bì sản phẩm, các bạn cần tìm hiểu kỹ về thương hiệu cũng như sản phẩm của doanh nghiệp đó. Từ đó, năm được những ưu điểm và tính chất của sản phẩm để tạo ra những điểm nhấn cho mẫu thiết kế để dễ gây dược ấn tượng đặc biệt trong mắt khách hàng. Tạo tỷ lệ thành công cao cho quá trình tiếp thị cũng như truyền thông cho thương hiệu doanh nghiệp.

Đó là một số sai lầm có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của bao bì trong kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, để tránh những sai lầm đáng tiếc có thể xảy ra trong quá trình thiết kế bao bì sản phẩm, liên hệ ngay với VIAM DESIGN – Đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp tại TP. HCM để được hỗ trợ tốt nhất.

 

GỌI NGAY: 0909 446 990 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments

comments

Gọi Ngay
Báo Giá