Làm thế nào để xây dựng hình ảnh thương hiệu thành công?
14 Tháng Năm, 2017
Những nguyên tắc thiết kế bao bì bán hàng đẹp
12 Tháng Một, 2018

Những lưu ý khi thiết kế bao bì

Thiết kế bao bì là sự kết hợp giữa hình ảnh và các loại vật liệu như giấy, nhựa,… Với nhiệm vụ chính là chứa đựng và thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng, bao bì đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong các chiến dịch tiếp thị thương mại ngày nay. Tuy nhiên, để tận dụng được tối ưu những lợi ích từ thiết kế bao bì, những nhà thiết kế nên lưu ý một vài điểm sau:

Sự phối hợp và nhất quán

Đây được xem như một yếu tố quan trọng trong việc sáng tạo thiết kế bao bì. Thiết kế bao bì phải thể hiện được những đặc trưng của thương hiệu về logo, màu sắc, hình ảnh, kiểu dáng bao bì,…  Điều đó khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn lâu và dễ dàng hơn. Từ đó, họ có thể phân biệt được đâu là sản phẩm của thương hiệu này và đâu là sản phẩm của thương hiệu kia dù họ mua hàng ở những địa điểm khác nhau.

 

Thiết kế bao bì cần có sự phối hợp và nhất quán giữa những bao bì sản phẩm cùng một dòng

 

Mỗi thiết kế bao bì có thể thay đổi theo đặc điểm của sản phẩm nhưng tuân theo sự phối hợp và nhất quán này. Để tránh tạo ra những nhầm lẫn hoặc khiến khách hàng khó nhận dạng được. Điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của quá trị tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng.

Sự ấn tượng và nổi bật

Bạn sẽ chẳng bao giờ thu hút được khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn bằng một mẫu thiết kế bao bì tầm thường và chẳng có gì nổi bật. Một mẫu thiết kế bao bì được xem là thành công phải có 2 yếu tố sau: ấn tượng và nổi bật.

Ấn tượng trong thiết kế bao bì chính là sự đẳng cấp và sang trọng, nó phải tạo được hứng thú cho khách hàng khi nhìn thấy sản phẩm với mẫu thiết kế bao bì đó. Hãy xem thiết kế bao bì như một món quà, và chẳng người nhận quà nào thích một món quà không có gì đặc sắc cả. Vì vậy, khi thiết kế bao bì, gây được ấn tượng với khách hàng mục tiêu là một yếu tố quan trọng đấy.

 

Ấn tượng và nổi bật luôn là yếu tố quan trọng trong thiết kế bao bì

 

Đối với yếu tố nổi bật, khi thiết kế bao bì, bạn cần tham khảo những mẫu thiết kế cùng sản phẩm của chính bạn và đồng nghiệp của bạn trước đó và xem luôn của đối thủ. Từ đó, tìm ra những điều mà những mẫu thiết kế trước chưa có hoặc chưa hoàn hảo để cải thiện và sáng tạo ra những mẫu thiết kế bao bì đẹp và hấp dẫn cho riêng mình. Điều đó sẽ góp phần đưa thương hiệu của bạn đi sâu vào trí não của khách hàng hơn và tránh những thiết kế đi vào lối mòn.

Khả năng bảo vệ

Bạn nên nhớ rằng, ngoài mục tiêu kêu gọi hành động của khách hàng, bao bì còn có nhiệm vụ quan trọng chính là bảo vệ sản phẩm bên trong. Vì vậy, những thiết kế của bao bì cần phải đáp ứng được độ an toàn cho những sản phẩm bên trong.

Ví dụ, đối với sản phẩm rượu, thiết kế bao bì cần có độ dày vừa phải và khả năng đóng kín an toàn, để tránh các trường hợp rủi ro khi rơi, vỡ,… Đối với thức ăn cũng thế, bao bì kín là điều rất cần thiết để đảm bảo thức ăn không bị tác động bên ngoài làm ôi thiu.

Tóm lại, khả năng bảo vệ cũng là một trong những lưu ý bạn cần biết để thiết kế bao bì đẹp và chuyên nghiệp,

VIAM DESIGN- Dịch vụ thiết kế bao bì giá rẻ tại Việt Nam

Được thành lập gần 5 năm, VIAM DESIGN đã không ngừng vươn lên và phát triển mạnh trong lĩnh vực thiết kế bao bì sản phẩm. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có trình độ cùng kinh nghiệm lâu năm, chúng tôi tin sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của bạn.

Hơn 7000 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã chọn VIAM DESIGN và thành công, còn bạn thì sao? Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về dịch vụ.

GỌI NGAY: 0909 446 990 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Comments

comments

Gọi Ngay
Báo Giá